วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เสริมความงาม : วิธีธรรมชาติช่วยให้ผิวของคุณขาวใส

เสริมความงาม : วิธีธรรมชาติช่วยให้ผิวของคุณขาวใส
จุดด่างดำ, กระ และผิวหมองคล้ำ เป็นปัญหาสำหรับคุณหรือเปล่า ?? ต้องการให้ผิวของคุณขาวกระจ่างใสใช่ไหมละ

สีผิวไม่ว่าจะเป็นโทนไหนก็สวยได้ แต่เมื่อเราโตขึ้น สีผิวของเรามีการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะป็นจุดด่างดำ ฝ้า กระ ที่เกิดเพิ่มขึ้น ดังนั้นหากคุณยังไม่พร้อมที่จะยอมรับยุคมืดของผิวคุณ นี้คือ เคล็ดลับและเทคนิค เล็กๆน้อยๆ เพื่อผิวขาว แบบธรรมชาติ

ใช้ผลิตภัณฑ์กันแดด
หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดที่จะอยู่งานคือการใช้กันแดดทุกวัน หา moisturizer ที่มี SPF 15 หรือสูงกว่าและใช้ทุกเช้าหลังจากล้างหน้าของคุณ กันแดดไม่เพียงป้องกันผิวจากการเข้ม แต่ยังบล็อกรังสียูวีที่เป็นอันตรายที่สามารถก่อให้เกิดมะเร็งและริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย อย่าลืมพื้นที่ที่คุณอาจจะลืมด้วยเช่นใบหู, มือ และ คอ

การขัดผิว
การขัดผิวสัปดาห์ละครั้งจะช่วยเอาเซลล์ผิวที่ตายออกและเผยความสดใสของผิว และยังช่วยลดการอุดตันของผิวอีกด้วย วิธีง่ายๆในการเตรียมขัดผิวที่ทำได้ที่บ้านก็คือ นำ ข้าวโอ๊ตและน้ำตาลอย่างละสองช้อนโต๊ะและนมครึ่งถ้วย ผสมให้เข้ากัน จากนั้นค่อยๆขัดหน้าของคุณแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

มาร์คหน้า
การมาร์คหน้า เป็นวิธีที่ดีที่อีกวิธีหนึ่งในการทำให้ผิวสว่างกระจ่างใส อาจจะใช้สัปดาห์ครั้ง วิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้านคือ คือ นำเอา น้ำมะนาว,มะเขือเทศ และ แตงกวา ในปริมาณที่เท่าๆกัน มาบดผสมให้เข้ากันดี แล้วนำมาวาง กระจายบนใบหน้าของคุณให้ทั่ว และรอจนกว่าจะแห้ง จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วซับให้แห้งด้วยผ้าสะอาด

ใช้ ผลิตภัณฑ์ที่มี สารสกัดจากชะเอม (Licorice Extract)
Licorice extract หรือ สารสกัดจากชะเอม นั้นมีสารธรรมชาติที่เรียกว่า glabridin ซึ่งเป็นสารที่เป็นองค์ประกอบทำหน้าที่เป็น whitener สำหรับผิวตามธรรมชาติ ที่มีประสิทธิภาพสูง มีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหลายชนิดชนิดที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากชะเอม